World of warcraft

19983_world_of_warcraft

World of Warcraft เป็นเหตุการณ์ 4 ปีหลังจากบทสรุปของ Warcraft 3 (สำหรับเนื้อหา Warcraft ก่อนหน้าหากสนใจให้อ่านได้ที่นี่ครับ http://games.spokedark.tv/2013/02/27/warcraft-part-1/#.U2ytCPl_tQ0 

ใน Warcraft 3 เกิดความวุ่นวายไปทั่วบนแผ่นดิน อาเซรอธ (Azeroth) หนึ่งในนั้นคือ กองทัพเดนตาย (The Scourge) ที่บุกเข้าไปกวาดล้างเมืองหลวงของมวลมนุษย์ โรเดรอน (Lordaeron) นอกจากนั้น ยังมีทัพ พยุหะอัคคี (Burning Legion) ที่สร้างความหายนะ และความหวาดกลัวไปทั่วทุกหนทุกแห่งบนอาเซรอธ แต่เดิม กองทัพเดนตาย (The Scourge) และ พยุหะอัคคี (Burning Legion) เคยเป็นพันธมิตรกันมาก่อนครั้งในอดีต จนกระทั่ง เจ้าชายอาร์ธัส (Prince Arthas Menethil) ทายาทของจ้าวเหนือหัวแห่งโรเดรอน กำลังถูก ราชันย์มรณะ (The Lich King) เข้าครอบงำอย่างช้าๆ แต่ตราบเท่าที่ ราชันย์มรณะ (The Lich King) ยังสร้างพิษสงใดๆ ไม่ได้ เหล่า พยุหะอัคคี (Burning Legion) ก็เห็นว่ายังไม่คุ้มค่าที่จะร่วมมือด้วย และไม่ได้สนใจการเคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ ของ ราชันย์มรณะ (The Lich King)

นั่นทำให้เรื่องราวแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ฝั่งของ อาร์ธัส (Arthas) ที่ลงมือสังหารบิดาของเขาซึ่งเป็นราชาแห่ง โรเดรอน (Lordaeron) และ ฝั่งของ พยุหะอัคคี (Burning Legion) ที่ยุ่งอยู่กับการรุกราน ทวีปคาลิมดอร์ (Kalimdor) แต่ก็ถูกขัดขวางไว้ด้วยฝีมือของ มนุษย์ (Humans) และ ออร์ค (Orc) ที่รวมรวบกำลังจากทวีปทางตะวันออก เดินทัพมาสู่ คาลิมดอร์ (Kalimdor) ใน มหาสงครามครั้งที่ 3

นอกจากนี้ ทวีปคาลิมดอร์ (Kalimdor) ยังมีเผ่าพันธุ์ดั้งเดิมอาศัยอยู่นั่นก็คือเหล่า ทวอร์เรน (Tauren) เผ่าพันธุ์ที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่อย่างเรร่อน และตัดสินใจปักหลังลงดินแดนที่ชื่อว่า มัลกอร์ (Mulgore) ใน ทวีปคาลิมดอร์ (Kalimdor) นี้เอง และอีกเผ่าพันธุ์หนึ่งคือ เอล์ฟราตรี (Night Elf) ผู้คุ้นเคยกับการสู้รบกับเหล่า พยุหะอัคคี (Burning Legion) เป็นอย่างดี

ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อ อาชิมอนเด (Archimonde) ที่เดินทางมาถึง คาลิมดอร์ (Kalimdor) และได้ออกตามหาต้นไม้โลก นอร์ดราซิล (Nordrassil) ที่ตั้งอยู่ใน หุบเขาไฮจาล (Hyjal) เพื่อทำลายล้างอาเซรอธ แต่สุดท้ายด้วยการร่วมมือของออร์ค (Orc) มนุษย์ (Human) และ เอล์ฟราตรี (Night Elf) ก็สามารถกำจัด อาชิมอนเด (Archimonde) ลงได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ต้นไม้โลกได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์ครั้งนี้

แม้ว่าออร์คจะให้ความร่วมมือในการปกป้อง อาเซรอธ (Azeroth) แต่ ไทแรนดี วิสเปอร์วิน (Tyrande Whisperwind) หนึ่งในผู้นำของ เอล์ฟราตรี (Night Elf) ก็ไม่ปลื้มใจนักที่เหล่า ออร์ค (Orc) ได้ทำลายป่า และต้นไม้อันเป็นที่รักของเธอ ผู้นำของออร์ค ธราลล์ (Thrall) ได้อธิบายว่าพวกเขาเพียงแค่ต้องการทรัพยากรเพื่อสร้างแหล่งพักพิงในดินแดนอันแห้งแร้งอย่าง ดูโรทัน (Duroton) เท่านั้น จึงจำเป็นต้องทำ นอกจากนี้ ไจน่า เพราด์มัวร์ (Jaina Proudmoore) เองก็ต้องการที่จะสร้างสันติระหว่างเผ่าพันธุ์แต่ด้วยการที่เหตุการณ์ในอดีตไม่ว่าจะเป็น มหาสงครามครั้งที่ 2 ที่เหล่า ออร์ค (Orc)และ มนุษย์ (Human) ต่างห่ำหั่นกันจนเกิดความสูญเสียอย่างมาก นั่นทำให้ มนุษย์ (Human) ไม่อาจยอมรับการเป็นพันธมิตรกับ ออร์ค (Orc) ได้

***อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากสมัครเล่นเกมส์สามารถเข้าไปได้ที่  http://us.battle.net/en/int?r=wow